รีวิว Mortos ROV ออกของโหด อึดถึกทน SS15 ล่าสุด

23820
Mortos-ROV-Profile-650-340
Mortos-ROV-Profile-650-340

ไฟต์เตอร์ยุคเก่า บัฟสกิล อึดถึกหนา น่าเล่นกว่าเดิม

มอทอส (Mortos) จัดเป็นไฟต์เตอร์ยุคแรกๆ ที่เข้าเกม ROV มาในช่วงปี 2560 หรือ 2017 และยังได้รับความนิยมในการหยิบมาเล่น เอามาลงแรงค์ (Rank) ให้เห็นกันบ่อยๆจนถึง Season ss ปัจจุบันล่าสุด (ไหนใครยังไม่เคยเล่นมอทอส ยกมือขึ้นครับ)

สองเหตุผลหลักๆที่ฮีโร่ (Hero) ตัวนี้ยังได้รับความนิยมอยู่ก็เพราะ (แอดมินเชื่อว่างั้นนะ)

  • Mortos มันเล่นง่าย 55 อึดระดับนึง มานาก็ไม่ใช่
  • Mortos มีแพทบัฟสกิลครั้งใหญ่ ทำให้น่าเล่นมากขึ้น เช่น สกิล 1 ตีแล้วได้รับโล่และเป้าหมายติดมินิสตั้น (Stun), สกิล 2 ทำดาเมจพร้อมฟื้นฟู HP เป็นต้น

ด้วยเหตุนี้เองแอดมินถึงได้มาทำบทความรีวิว (Review) แนะนำมอทอส (Mortos) ให้เพื่อนๆหลายๆคนได้ใช้เป็นข้อมูลประกอบแนวทางการเล่นสำหรับไฟต์เตอร์จากยุคแรกๆตัวนี้ครับ
ซึ่งในวันที่แอดมิน (Admin) จัดทำข้อมูลรีวิวนั้นเป็นช่วงปลายเดือนสิงหาคม ปี 2563/2020 เข้าสู่ช่วง Rank Season (ss) 15 มาซักพักแล้ว ส่วนตัวผมมองว่ามอทอส โดนบัฟ (Buff) ปรับสกิลครั้งใหญ่ไปแล้ว ก็ไม่น่าจะโดนเนิฟ (Nerf) อะไรหนักไปกว่านี้แล้วแนวทางที่ผมแนะนำไปน่าจะไปปรับประยุกต์วิธีการเล่นได้ถึง ss16, ss17, ss18 (ปี 2564/2021) ได้สบายๆยาวๆ

และล่าสุดยังมีฮีโร่ใหม่เข้ามาอย่าง Sinestrea (ซินเนสเทรีย) ตำแหน่งแอสซาซิน/ไฟต์เตอร์ ที่มีความสามารถโดดเด่นตั้งแต่ ยืนแล้วล่องหน, โจมตีระยะกลางได้คล้ายๆแครี่, ฟื้นฟูค่า HP ให้ตัวเอง, ไม่ใช้มานา แบบนี้ Mortos สายโจมตีล้วนๆจะสูงยังไงดีละครับเพื่อนๆ

Mortos
The Chosen
ไฟต์เตอร์/แทงค์ (ว่องไว)

Mortos-Paragon-01

สกิลติดตัว (ต้านความเสียหาย)
Paragon

Mortos เพิ่มเกราะให้ตัวเอง 88 หน่วย (เพิ่มตาม LV ฮีโร่)

**Tips สกิลติดตัว Paragon

  • สกิลติดตัวมอทอส (Mortos) จะได้รับเกราะเพิ่มขึ้นตามจำนวน Level ทำให้ Mortos อึดขึ้น ยืนในไฟต์รับดาเมจให้เพื่อนๆในทีมได้ดี
  • เนื่องจากมอทอสได้รับเกราะเพิ่มขึ้นตามจำนวนเลเวลอยู่แล้ว แอดเลยแนะนำว่าควรไปออกไอเทม (Items) ที่เน้นเพิ่มค่า HP หรือคูลดาวน์สกิล (Cooldown Skill) เสริมจะได้ประโยชน์คุ้มกว่าครับ เช่น Frost Cape, Medallion of Troy เป็นต้น
  • ส่วนตัวแอดมิน (Admin) คิดว่าเกราะที่เพิ่มขึ้นให้มอทอสด้วยสกิลติดตัว อาจจะเพิ่มขึ้นทั้งเกราะกายภาพและเกราะเวทย์ครับ หรือเกราะอย่างใดอย่างหนึ่ง
  • เมื่อมอทอสมี Level 15 จะได้รับเกราะเพิ่มจากสกิลติดตัวเป็นจำนวน 200 ครับ
Mortos-Righteous-Fervor-01

สกิล 1 (กายภาพ/เพิ่มความเร็ว)
Righteous Fervor
คูลดาวน์ : 10 วินาที
ใช้มานา : 0

Mortos เพิ่มความเร็วให้ตัวเอง 30% และการโจมตีปกติครั้งต่อไปจะพุ่งไปฟันศัตรูในระยะ สร้างความเสียหายกายภาพ 180 (+100% AD) พร้อมกับได้รับโล่เท่ากับ (500+5% ของ HP สูงสุด) จากนั้นจะสตั้นเป้าหมาย 0.1 วินาทีและลดความเร็ว 30% เป็นเวลา 1 วินาที นอกจากนี้ศัตรูจะติดคำสาป ทำให้การโจมตี และสกิลต่อไปของ Mortos สร้างความเสียหายเวท เพิ่มขึ้น 1% ของ HP สูงสุดของศัตรู (เพื่อนที่อยู่ในระยะคำสาปจะเพิ่มความเร็วเป็นเวลา 5 วินาที)

LV1 LV2 LV3 LV4 LV5 LV6
DMG 180 205 230 255 280 305
CD 10 9.5 9 8.5 8 7.5

**Tips สกิล 1 Righteous Fervor

  • สกิล 1 เป็นสกิลที่เหมาะสำหรับใช้เปิดไฟต์ที่สุดของ Mortos ครับ
  • สกิล 1 จะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ให้ตัวเองและลดความเร็วเคลื่อนที่ศัตรู (30%) จึงเหมาะกับจังหวะไล่ล่าฮีโร่ศัตรู หรือจังหวะถอยหนีศัตรู
  • เมื่อโจมตีฮีโร่ (Hero) ศัตรูด้วยสกิล 1 จะทำให้เป้าหมายติดสตั้น (Stun) เล็กๆ จึงเป็นการหยุดสกิลศัตรูในขณะร่ายได้บางสกิล
  • โล่ของสกิล 1 จะมอทอสจะได้รับเมื่อโจมตีฮีโร่ศัตรูเท่านั้นครับ
  • เมื่อโจมตีฮีโร่ศัตรูมอทอส (Mortos) จะได้รับโล่ นอกจากนี้การโจมตีครั้งต่อไปศัตรูจะได้รับความเสียหายเพิ่มเติม ดังนั้นสกิล 1 จึงเป็นสกิลที่เหมาะแก่การเปิดไฟต์และเปิดคอมโบสกิลเป็นที่สุด
  • สกิล 1 ทำให้มอทอสเป็นไฟต์เตอร์ (Fighter) ที่โยกเลน, เติมเกม และวิ่งแก๊งกับเพื่อนได้รวดเร็ว กลางเกม, เรทเกมความคล่องตัว (Movement) จะสูง
  • สกิล 1 เหมือนจะบัก (Bug) หรือยังไงไม่แน่ใจ เวลากดโจมตีศัตรูด้วยสกิล 1 จะสามารถวาปข้ามสิ่งกีดขวางเล็กๆได้ครับ
  • สกิล 1 สร้างความเสียหายเป็นกลุ่มเล็กๆในบริเวณที่กดโจมตีครับ
  • สกิล 1 สามารถใช้โจมตีป้อมศัตรูได้ แต่มอทอสจะไม่ได้รับโบนัสโล่
  • ฮีโร่ศัตรู (Enemy Hero) ที่โดนโจมตีด้วยสกิล 1 ของ Mortos จะมีสัญลักษณ์รูปโล่แตกปรากฎอยู่บนหัวครับ (แอดมินเดาว่า น่าจะเป็นการติดคำสาป โดนโจมตีครั้งต่อไปได้รับความเสียหายเพิ่มเติม)
Mortos-Holy-Guard-01

สกิล 2 (เวท/ความเสียหายวงกว้าง)
Holy Guard
คูลดาวน์ : 12 วินาที
ใช้มานา : 0

Mortos เรียกดาบแห่งแสงออกมา สร้าง ความเสียหายเวท 100 (+40% AD) (+40% AP) แก่ศัตรูรอบๆ พร้อมกับฟื้นฟู 1% HP สูงสุด เป็นเวลา 5 วินาที

LV1 LV2 LV3 LV4 LV5 LV6
DMG 100 125 150 175 200 225
CD 12 11.4 10.8 10.2 9.6 9

**Tips สกิล 2 Holy Guard

  • สกิล 2 Admin แนะนำให้อัพนำเป็นหลักนะครับ เพราะใช้สร้างความเสียหายแก่ฮีโร่ศัตรูเป็นกลุ่มและฟื้นฟูค่า HP ให้ตัวเองด้วยครับ
  • เป็นสกิลที่ใช้ทำดาเมจ (Damage) เป็นหลักและเคลียร์เวฟ เคลียร์ครีปได้ไวที่สุดของมอทอส
  • ควรออกไอเทม (Item) เกราะไฟ (Mantle of Ra) ให้กับ Mortos เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสกิล 2 ด้วยครับ
  • สกิล 2 ไม่สามารถใช้สร้างความเสียหายกับป้อมศัตรูได้นะครับ
  • สกิล 2 สามารถใช้ใส่กับฮีโร่ศัตรู, ครีปเลน, ครีปป่า เพื่อฟื้นฟูค่า HP ให้กับมอทอสได้ครับ
Mortos-Deep-Impact-01

สกิล 3 (กายภาพ/ความเสียหายวงกว้าง)
Deep Impact
คูลดาวน์ : 42 วินาที
ใช้มานา : 0

Mortos กระโดดโจมตีศัตรูในระยะ สร้าง ความเสียหายกายภาพ 750 (+130% AD) เป็นวงกว้าง พร้อมกับทำให้ศัตรูในระยะลอยขึ้น ในขณะเดียวกันดาบศักดิสิทธิ์จะปรากฎขึ้นที่พื้น สร้าง ความเสียหายกายภาพ 100 (+35% AD) แก่ศัตรูในรัศมี ทุก 1 วินาที เป็นเวลา 5 วินาที

LV1 LV2 LV3
DMG 750 1000 1250
Burn 100 125 150

**Tips สกิล 3 Deep Impact

  • สกิล 3 สามารถใช้โจมตีได้กับฮีโร่ศัตรูเท่านั้น ครีปเลน, ครีปป่า, ป้อมศัตรูไม่สามารถกดโจมตีได้นะครับ (no target)
  • สกิล 3 โจมตีเป็นวงกว้าง (Skill Aoe) และทำให้ฮีโร่ศัตรูในบริเวณนั้นลอยขึ้น เหมาะจะใช้งานกับฮีโร่ตำแหน่ง เมจ (Mage), แครี่ (Carry) ที่ตัวบางๆ
  • สกิล 3 ถ้าจะใช้งานให้เต็มประสิทธิภาพ แอดมินแนะนำว่าให้ใช้งานต่อจากสกิล 1 ศัตรูจะได้รับความเสียหายสูงสุดครับ แต่ในบางกรณีอาจจะใช้สกิล 3 เปิดก่อนก็ได้ครับ ถ้าต้องรอ Cooldown Skill 1
  • เวลาใช้สกิล 3 ให้ระมัดระวัง เพราะเพื่อนๆอาจจะโดนสวนด้วยสกิลของฮีโร่บางตัวได้ครับ เช่น มิน่า (Mina), อารัม (Arum), กิลเดอร์ (Gildur), แก๊ก (Grakk) เป็นต้น
Mortos-UPSkill-Points-650-340
Mortos-Combo-Skill-01

แนวทางการเล่นและคอมโบสกิลของมอทอส (Mortos)

จังหวะเข้าไฟต์ของมอทอส (Mortos)

Righteous Fervor > Deep Impact > Holy Guard

ให้เปิดไฟต์ใส่เป้าหมายด้วยสกิล 1 (Righteous Fervor) ก่อนเพื่อเพิ่มโล่ให้ Mortos และการโจมตีครั้งต่อให้ตามด้วยสกิล 3 Deep Impact เพื่อสร้างความเสียหายสูงสุดแก่ฮีโร่ศัตรูและปิดท้ายคอมโบด้วยการเผาจากสกิล 2 Holy Gurad ครับ

(หลังจากโถมทุกสกิลหมดแล้ว เป็นไปได้ให้มอทอสถอยห่างออกมาจากไฟต์ก่อนครับ เพื่อรอ CD Skill อย่างน้อยๆ คือสกิล 1 และค่อยกลับเข้าไฟต์)

จังหวะถอยหนีของมอทอส (Mortos)

Righteous Fervor > Holy Guard

เวลาจะหนีของ Mortos ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย นอกจากกดใช้สกิล 1 Righteous Fervor เพื่อเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ให้ตัวเอง และให้เปิดสกิล 2 Holy Guard ด้วย ทำให้รับดาเมจจากระยะประชิดได้ระดับนึงถ้าโดนไล่ตาม แล้วก็วิ่งหนีฮีโร่ศัตรูสุดชีวิตครับ

**แนวทางการเล่นมอทอส (Mortos) เบื้องต้น

Mortos หลังจากโดนปรับปรุงสกิลครั้งใหญ่และการเอาไปลงแรงค์ Season (ss) ในปัจจุบันนั้นแอดมินแนะนำว่าควรจะเลือกไปเล่นในตำแหน่งออฟเลน (Dark Slayer) จะเป็นการดีที่สุดครับ (แต่ถามว่าให้ไปแทงค์รับดาเมจที่ เลนมังกร/Abyssal Dragon ได้ไหมมันก็พอได้และครับ แต่จริงๆมันมีฮีโร่สายแทงค์/Tank ตัวอื่น ที่เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าครับ)

ซึ่งแนวทางการเล่นมอทอส (Mortos) ในตำแหน่งออฟเลนนั้น ช่วงต้นเกมพยายามเก็บทองเพื่อออกไอเทมเกราะไฟให้ได้ไวที่สุด ให้เคลียร์ครีป เคลียร์เวฟใกล้ๆป้อมตัวเองเข้าไว้ด้วยสกิล 2 และคอยเก็บสกิล 1, พลังแฝง Recovery, สกิลชาเลนเจอร์ Heal เอาไว้ยามจำเป็นเช่น เวลาโดนทีมฝั่งตรงข้ามมาไดร์ฟ (Dive) ป้อมครับ (เพราะไฟต์เตอร์ยุคแรกๆแบบมอทอส จะให้ไปสู้กับไฟต์เตอร์/Fighter ตัวโหดๆ เมต้าๆอย่าง Florentino, Errol, Yena, Volkath, Qi, Maloch ผมมองว่าค่อนข้างเสียเปรียบครับ) และสิ่งที่ลืมไม่ได้ในการเล่นตำแหน่ง Offlane คือ คอยช่วยเติมเลนกลาง (Mid Lane) หรือคอยช่วยป่า (Jungle) กรณีเจอฝั่งตรงข้ามเข้ามาป่วนด้วยสกิล 1 ที่ใช้เพื่อเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ให้ตัวเอง

พอเข้าสู่ช่วงกลางเกมและเลทเกม แนวทางการเล่น Mortos ก็จะเปลี่ยนไปคล้ายๆแทงค์ละครับ (เพราะมอทอสในช่วงนี้จะมีความอึด, ค่า HP เยอะและมีคลูดาวน์สกิลที่ไว ใช้งานได้บ่อยๆ) เพื่อนๆจะเล่นมอทอสสายนี้ตามที่ Admin แนะนำแบบไหนก็ได้เลยครับ ปรับเปลี่ยนได้ตามแต่สถานการณ์ในเกมตอนนั้นเลย เช่น

  • คอยโซน คอยกันดาเมจ (Damage) ในทีมเราอย่างตำแหน่งแครี่ (Carry) หรือเมจ (Mage) ให้เพื่อนๆยืนทำดาเมจได้สบายๆหน่อย กรณีที่ฝั่งตรงข้ามมีตัวล้วงโหดๆ ให้คอยวิ่งวนใกล้ๆดาเมจทีมเราไว้ และเก็บสกิลไว้ใช้กับศัตรูด้วยคอมโบหากิน สกิล 1 > สกิล 3 > สกิล 2 ครับ
  • หรือจะคอยเติมไฟต์ กรณีที่ Tank ในทีมเราเปิดไฟต์กับทีมฝั่งตรงข้ามครับ คอมโบสกิล (Combo Skill) ที่ใช้งานก็เหมือนเดิม แต่ควรจะใช้สกิลใส่ตัวดาเมจทีมฝั่งตรงข้าม เช่น แครี่, เมจ เพื่อป่วนแนวหลังฝั่งตรงข้ามดูจะคุ้มกว่าครับ (เพื่อนๆจะโถมสกิลทั้งหมดแล้ววิ่งออกไฟต์ก่อนเพื่อรอคูลดาวน์สกิลก่อน หรือจะยืนรับดาเมจต่อก็ตามแต่สถานการณ์ในตอนนั้นจะอำนวยครับ)
  • พยายามเน้นสร้างจังหวะ ใช้สกิลคอยกันเพื่อนในทีม สำหรับใครที่ออกของ, ออกไอเทมตามที่ Admin แนะนำนะครับ อย่างห่วงคิว (Kill) เองครับ ให้เพื่อนๆในทีมทำหน้าที่ไปครับ
  • ถ้าในทีมยังขาดคนออกไอเทมสนับสนุน (Item Support) Earth Gem Mother Earth : Genesis ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีที่จะให้มอทอส เลือกออกแทน Spear of Longinus เพราะจะทำให้ทั้งตัวเองและเพื่อนๆในทีมอึดขึ้นด้วยครับ

และท้ายที่สุดสิ่งที่แอดมินอยากจะแนะนำเพื่อนๆเอาไว้ว่าควรจะเลี่ยงไม่ทำ เวลาที่เล่นมอทอสนะครับ คือ

  • การเน้นออกไอเทมเพิ่มพลังโจมตีอย่างเดียวให้กับมอทอส เช่น Broken Spears, Muramasa (เพราะปกติคนเล่นตำแหน่งที่ยืนรับมือรับเท้าให้เพื่อนๆในทีมมันก็มีน้อยมากอยู่แล้วครับ) ส่วนตัวแอดมองว่าปัจจุบันมอทอสออกของเน้นเพิ่มค่า HP ลด , CD Skill จะคุ้มกว่าครับ
  • การวิ่งออกไปเปิดไฟต์มั่วๆ แบบไม่สนใจทีมตัวเอง ไม่ได้ประเมินสถานการณ์เลยว่า ตอนนั้นควรถอย หรือรอเพื่อนในทีม สุดท้ายตายฟรี แจกทอง แจกเลเวล ให้ฝั่งตรงข้ามได้เปรียบกันไปอีก
Mortos-set-items-rune-Enchantments-01
Mortos-set-items-rune-Enchantments-002

** มอทอส (Mortos) ROV ออกของอะไรดี (Items), ใช้พลังแฝง (Enchantment), ใช้รูน (Rune) อะไรถึงจะอึด, ถึก, หนา, ยืนเลนได้นานๆ

แนะนำออกไอเทม 1 (Set Items 1) : Gilded Greaves > Mantle of Ra > Medallion of Troy > Frost Cape > Spear of Longinus > Gaia’s Standard

แนะนำออกไอเทม 2 กรณีจำเป็นไม่มีแทงค์ (Set Items 2) : Gilded Greaves > Mantle of Ra > Earth Gem Mother Earth : Genesis > Medallion of Troy > Frost Cape > Gaia’s Standard

แนะนำพลังแฝง (Enchantment) :

  • พลังแฝงหลัก : Afata > Tower Blessing > Nature’s Gift > Explosive Shield
  • พลังแฝงรอง : Origin Alliance > Recovery+
  • พลังแฝงรอง : Lokheim > Devourer

แนะนำรูน (Rune)
มอทอส (Mortos) : Golden Body > Prowess > Colossus

แนะนำสกิลชาเลนเจอร์ (Challenger) : Heal

สำหรับการแนะนำตั้งแต่ออกไอเทม, พลังแฝง, รูน, ชาเลนเจอร์ ของมอทอส (Mortos) นั้นแอดมินจะให้ออกของทั้งหมดที่ว่าเป็นแนวแทงค์ (Tank) ลด CD Skill 35% นะครับ

โดยเริ่มจากไอเทม (items) หลักๆที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับมอทอสสายนี้คือ เกราะไฟที่เสริมประสิทธิภาพให้กับสกิล 2 ในการเผาผลาญทำดาเมจและเพิ่มค่า HP ส่วน Medallion of Troy และ Frost Cape นั้นจะเน้นไปที่ลด Cooldown Skill เป็นหลักช่วยให้ใช้สกิลได้บ่อยๆและเพิ่มค่า HP อีกเช่นกันครับ

ต่อมาในการเลือกใช้พลังแฝงหลักและรองแอดมินก็จะแนะนำให้ใช้พลังแฝงใหม่ที่เพิ่งอัพเดทเข้ามานะครับ อย่าง Recovery+ ที่สามารถกดฟื้นฟูค่า HP ให้ตัวเองได้คล้ายๆสกิลชาเลนเจอร์ (Challenger) Heal ในยามฉุกเฉิน, Nature’ s Gift ที่เพิ่มค่า HP ให้มอทอสเลือดเยอะขึ้นไปอีกครับ, Devourer ช่วยฟื้นฟูค่า HP ให้ตัวเองหลังจากช่วยเหลือหรือสังหารฮีโร่ศัตรูได้ครับ

และสุดท้ายในส่วนของรูนและชาเลนเจอร์ ก็แนะนำเหมือนกันครับ ที่รูนจะเน้นไปที่การเพิ่มค่า HP เป็นหลักอย่าง Colossus, สกิล Heal ที่ฟื้นฟูค่า HP ให้สมาชิกในทีมด้วยถ้าอยู่ในบริเวณใกล้ๆ

(ตัวเลือกบางอย่างที่แอดไม่ได้พูดถึง เพื่อนๆสามารถเอาไปปรับตามแต่ความถนัดของตัวเองได้เลยนะครับ)

rov-Mortos-featured-warning-01

** ข้อดี จุดเด่นของมอทอส (Mortos)

  • สกิลไม่ใช้มานา (Mana) ไม่ต้องห่วงเรื่องมานาหมด
  • จัดเป็นไฟต์เตอร์ยุคเก่าที่ถูกปรับสกิลให้เล่นง่ายและน่าหยิบมาเล่นมากขึ้นครับ
  • สกิล 2 ควรอัพนำและใช้งานเป็นหลัก เพราะใช้ทำดาเมจรอบตัวและฟื้นฟูค่า HP ให้ตัวเอง
  • ควรออกไอเทมเกราะไฟ (Mantle of Ra) เพราะจะทำดาเมจรอบตัวได้รุนแรงขึ้นและคลุกวงในได้นานขึ้นด้วยครับ
  • สกิล 1 มีประโยชน์ใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์ : ใช้เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่, ใช้สำหรับเปิดไฟต์ได้, ใช้เบรคสกิลฮีโร่ฝั่งตรงข้ามและเพิ่มโล่ให้ตัวเอง
  • สกิล 3 ใช้เปิดไฟต์และใช้หยุดสกิลฮีโร่ฝั่งตรงข้ามเป็นกลุ่มได้ดี
  • เป็นไฟต์เตอร์ที่เหมาะกับการออกของเพิ่มเลือดและลด Cooldown Skill 35% ที่สุดตัวนึง เพราะจะทำให้คลุกวงใน, ยืนรับดาเมจได้ระดับนึง
  • หลังจากโดนปรับสกิลมา ทำให้เล่นเป็นตัวกัน ตัวโซนให้ดาเมจในทีมได้ค่อนข้างดี เพราะมีสกิลเบรคศัตรูถึง 2 สกิล

** ข้อเสีย ข้อควรระวังของมอทอส (Mortos)

  • แพ้ทางไอเทมตัดเลือด ห้ามฟื้นฟู HP : Curse of Death, Soul Scroll (ใช้แก้ทางสกิล 2 Mortos)
  • ค่อนข้างเสียเปรียบไฟต์เตอร์ออฟเลน ตัวโหดๆ และที่มาใหม่ๆหลายตัว
  • ไม่ควรเน้นออกไอเทมเพิ่มแต่พลังโจมตี เพราะจะทำให้มอทอสตัวบางมาก วิ่งเข้าไฟต์ได้แปปเดียวค่า HP หมดหลอด โดนยิงตอดจากแครี่ฝั่งตรงข้าม เป็นต้น
  • สกิล 3 ใช้โจมตีใส่ได้แต่ฮีโร่ศัตรูเท่านั้น
  • สกิล 3 ควรระมัดระวังในการใช้งานใส่ฮีโร่บางตัว เช่น มิน่า (Mina), อารัม (Arum), กิลเดอร์ (Gildur), แก๊ก (Grakk), โลกิ (Aleister) เป็นต้น เพราะอาจจะโดนสกิลสวนกลับได้

วีดีโอแนะนำแนวทางการเล่นมอทอส (Mortos) ROV Rank SS15

หมายเหตุ

– ข้อมูลที่ทาง Admin เรียบเรียงและนำเสนอ เป็นเพียงแนวทางเบื้องต้นเท่านั้น เพื่อนๆสามารถที่จะปรับประยุกต์ให้เหมาะสมตามแต่สไตล์ของแต่ละคนจึงจะดีที่สุดครับผม
– หากมีข้อมูลในส่วนใดผิดพลาด ทางแอดมิน Daisukimag ขอกราบขออภัยเพื่อนๆทุกคน มา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ

หากเพื่อนๆถูกใจบทความผมรบกวน ช่วยกด Like กด Share ใน Facebook, Line, Youtube ด้วยนะคร้าบ อย่าลืมให้ เครดิต (Credit) กลับกันมาด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ^_^